App tiện ích du lịch Trung Quốc

Share cho mọi người các app mà tui xài lúc đi bụi ở TQ nhé


13178063_1090454717664678_2340813110998949330_n


1. 去哪儿旅行: Phải biết tiếng Trung, check khách sạn, đường đi, book vé tàu, xe, máy bay, thông tin nơi ăn ở các kiểu đều có thể thông qua nó cả

2. Youth hostel: Book khách sạn trong hệ thống Youth Hostel giá rẻ.

3. Onaco Protect: Vượt tường lửa, ở TQ vẫn xài facebook, ins, utube và các tang Tq cấm bình thường, check tin ào ào không cần lo mạng chậm :))

4. 大众点评: Phải biết tiếng Trung, tương tự công dụng với 去哪儿旅行, nhưng mà tui thích dùng app này hơn app kia vì giao diện thân thiện, có thể tìm khách sạn, điểm ăn chơi trong khu vực đc định vị hoặc cung cấp thông tin rõ ràng và nhận xét về từng nơi đến. Dùng 去哪儿旅行 và 大众点评 lúc book ks hoặc vé tàu xe thường yêu cầu thanh toán online rất khó khăn cho khách du lịch nc ngoài không có tk ngân hàng Tq, thẻ căn cước hoặc tk ngân hàng mạng, thế nên vé tàu này kia thì tốt nhất là cứ xách hộ chiếu đi ra ga xếp hàng mua, còn ks thì check chỗ phù hợp với yêu cầu bản thân xong thì alo trực tiếp qua ks đặt rồi tới nơi thanh toán (tui toàn làm thế, bắt tàu tới nơi rồi mới lọ dọ đi check chỗ ở rồi điện book k à :)))
Dùng 2 app này tiện lợi ở chỗ hệ thống ks nó cung cấp cực kì đa dạng và nhiều lựa chọn, có rất nhiều ks không thể tìm được trên agoda, booking.com hay các trang online quốc tế khác. Giá cả cũng dễ dàng tìm đc chỗ phù hợp với túi tiền hơn (từ 150k/đêm trở lên hoặc thấp hơn vẫn có nhưng mà đừng ham rẻ quá =)))

5. 8684: App về hệ thống tàu điện, khá tiện trong việc tra cứu lộ trình trước khi lên đường

6. Ctrip: book ks, vé tàu xe mb các kiểu. Dùng tiếng Anh nhé

7. Baidu: Tra cứu thông tin, chức năng tương tự gu gồ. Phải biết tiếng Trung nhé

8. Baidu map: tương tự Gu gồ map, dùng tiếng trung. Baidu và Baidu map là của Trung Quốc phát triển, thế nên dĩ nhiên so với Gồ đại ca thì thông tin của nó về TQ sẽ kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Điểm khó chịu duy nhất là buộc phải biết tiếng Trung mới tận dụng đc hết chức năng nó cung cấp.

9. China travel: Chức năng như tên, là app của trang web chinatravelguide.com. Cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho việc đi du lịch bên bển, bao gồm nhiều thành phố và cảnh điểm nổi tiếng. Ngôn ngữ là tiếng Anh. Bên cạnh trang này còn có thể tham khảo thêm highlightchina)

Uhm..tạm thời thì có 9 app đó :))
Còn cần hỏi về j nữa thì còm mênh =)))

Bình luận về bài viết này